Ghi nhận ngày thi thứ hai kỳ thi THPT Quốc gia 2017  tại điểm thi THPT Kim Bình

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, điểm thi THPT Kim Bình có 152 thí sinh dự thi ở 7 phòng thi, trong đó có 124 thí sinh dự thi tốt nghiệp; còn lại là thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.  

Trong ngày thi thứ 2, điểm thi trường THPT Kim Bình có 19 thí sinh đăng ký dự thi với bài tổ hợp khoa học tự nhiên lần đầu xuất hiện trong kỳ thi THPT Quốc gia. Bài tổ hợp khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, mỗi môn thành phần có thời gian làm bài 50 phút. Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia có bài thi tổ hợp với hình thức trắc nghiệm. Nhìn chung, nội dung đề thi nằm trọn trong chương trình lớp 12. Trong đó, 60% thuộc về lĩnh vực cơ bản. Thí sinh nắm vững kiến thức lớp 12 là có thể làm được phần này. 40% còn lại để phân loại, giúp các trường Đại đại học tuyển chọn thí sinh vào học. Mỗi một thí sinh có một mã đề riêng, đặc biệt hơn là các câu hỏi trong mỗi đề thi được sắp xếp theo trật tự lần lượt từ câu hỏi dễ đến câu hỏi khó. Em Lê Thị Thơ, thí sinh dự thi để xét Đại học, Cao đẳng tại điểm thi THPT Kim Bình cho biết: việc sắp xếp các câu hỏi trong đề thi như thế này sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh làm bài thi theo tuần tự các câu hỏi thi trong đề, đồng thời sẽ đánh giá sát thực hơn nữa với năng lực của các thí sinh.

Chương trình tiếp sức mùa thi của đoàn viên thanh niên vùng tuyển sinh tại điểm thi THPT Kim Bình.

Cùng “đồng hành” với các thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi THPT Kim Bình còn có các nhà từ thiện, hảo tâm quyên góp trên 1 triệu đồng để mua nước mía, các loại nước giải khát mang đến tận điểm thi phục vụ cho các thí sinh. Cùng với đó, Chương trình tiếp sức mùa thi kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cũng đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên trên địa bàn xã Kim Bình các xã trong vùng tuyển tham gia tình nguyện. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp các thí sinh ổn định tâm lý, bước vào kỳ thi với tinh thần tốt và đạt kết quả cao, góp phần vào thành công của kỳ thi THPT Quốc gia.

Theo đánh gia của Hội đồng coi thi tại điểm thi THPT Kim Bình, kỳ thi năm nay nhà trường đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi đảm bảo đúng quy định; trong qúa trình diễn ra kỳ thi  không có thí sinh vi phạm quy chế thi; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Ngày 24/6, các thi sinh tiếp tục làm bài thi tổ hợp các môn khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo công dân./.

Hải Hà - Thùy Trang

Tin cùng chuyên mục